Communication Design
Đa dạng mang đến vẻ đẹp bền vững.
Muốn có sự phát triển bền vững cần tạo cơ hội để vẻ đẹp của sự đa dạng được bung tỏa. Đa dạng nhân khẩu học, dẫn theo sự đa dạng trong lực lượng lao động có khả năng lãnh đạo, chuyên môn, cũng như mạng lưới thúc đẩy các ngành kinh tế quan trọng. GREAT trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ mảnh đất Tây Bắc, đặc biệt là người khuyết tật, phát huy tiềm năng trong bối cảnh được tạo điều kiện tiếp cận với các chính sách phù hợp với văn hoá.
Kế thừa tinh thần tôn vinh sự đa dạng của dự án, RIO liên kết với hình ảnh núi rừng phân tầng để cách điệu thành các mảng đan xen trong bộ nhận diện mới. Mỗi lớp đất đại diện cho một câu chuyện riêng về sự đa dạng của thiên nhiên và con người. Cũng giống như những lớp đất chồng chất tạo nên những đỉnh núi cao, sự đa dạng về văn hoá, lối sống sẽ tạo nên một cộng đồng bền chặt, giàu năng lực.
Phụ nữ dân tộc thiểu số không chỉ là đối tượng được hỗ trợ mà còn là những người chủ động kiến tạo tương lai của chính mình. Họ là những hạt giống mạnh mẽ, sẵn sàng vươn lên và tỏa sáng.
GREAT, với vai trò là một người bạn đồng hành, mở ra cơ hội cho phụ nữ dân tộc thiểu số đang gò bó trong các chuẩn mực xã hội và thực tiễn thị trường cũ, để họ bước vào thị trường lao động một cách bình đẳng và được hưởng những quyền lợi xứng đáng.
Khái niệm trừu tượng này được chúng tôi hiện thực hoá thành hình thù qua phép đặt bố cục đối xứng ngang và đặt vào đó hình ảnh của hai người phụ nữ dân tộc thiểu số thuộc hai tỉnh dự án là Sơn La và Lào Cai. GREAT đã kết nối họ thành một cộng đồng đoàn kết, nơi mọi giá trị đều được tôn trọng, và mỗi cá nhân đều có cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng.
Bức tranh nhận diện trong lĩnh vực bình đẳng giới là sự đan xen hài hoà ba giá trị chủ đạo: Bình đẳng, công bằng và đa dạng. Mỗi chi tiết trong bức tranh ấy được cân chỉnh để kể câu chuyện của GREAT về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tới nhóm công chúng mục tiêu.
Một cải tiến đến từ RIO và GREAT trong dự án này, đó là hệ thống thiết kế mở trên nền tảng Canva để mọi thành viên dự án đều có thể tiếp cận tài nguyên thiết kế và tự chủ trong việc phát triển các tài liệu truyền thông.
Thay vì nền tảng Adobe quen thuộc với các designer, việc chuyển các thành tố thiết kế lên nền tảng Canva giúp thiết kế có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người và có khả năng tái sử dụng lâu dài. Từ đó, không cần phải là cán bộ truyền thông hay một designer quá chuyên nghiệp, chỉ cần người sử dụng có chút kiến thức căn bản về thiết kế để biết sắp xếp các hình ảnh hài hòa, phù hợp với màu sắc của chiến dịch đang thực hiện thì đều có thể thiết kế, chỉnh sửa và tái sử dụng các chất liệu hình ảnh để tạo ra thiết kế phái sinh.
Cải tiến này sẽ giúp thiết kế truyền thông không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ mà còn là một thành tố góp phần vào sự bền vững của dự án.
THƯƠNG HIỆU?